Tổng đài khám bệnh từ xa 19006161
Thời gian làm việc từ 7h đến 20h tất cả các ngày trong tuần
VN EN
Những bệnh thường gặp mùa hè
Tin tức & Sự kiện

Những bệnh thường gặp mùa hè

Thời tiết mùa hè với đặc điểm độ ẩm và nhiệt độ cao (nóng ẩm) là điều kiện thuận lợi cho sự tồn tại và phát triển của nhiều loại vi khuẩn và virus gây bệnh.

Sốt virus

Là bệnh thường gặp trong mùa hè, có biểu hiện sốt, ho kéo dài. Mặc dù sốt virus không có biến chứng, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của trẻ nhưng cần chăm sóc và dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ . Một điều cần chú ý là không nên cho trẻ sử dụng kháng sinh trong những trường hợp này, tránh những tác dụng phụ khi dùng thuốc như rối loạn tiêu hóa, nổi ban hay kháng thuốc. Khi bị sốt virus hãy đến khám ngay tại các cơ sở y tế để có hướng dẫn điều trị, không nên tự ý mua thuốc điều trị.

Tiêu chảy

Bệnh tiêu chảy thường xảy ra do không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Khi bị tiêu chảy, người bệnh thường có biểu hiện trướng bụng, buồn nôn, đi ngoài nhiều nước (hơn 3 lần/ngày) do vi khuẩn, nhất là loại sinh độc tố; do virus; có khi do ký sinh trùng hay không tìm được nguyên nhân. Trẻ em khi mắc bệnh tiêu chảy, do cơ quan tiêu hóa còn non yếu nên rất nguy hiểm.

Ban nhiệt

Bệnh ban nhiệt (rôm sảy) thường xuất hiện ở trẻ khi trời nóng. Bệnh thường lành tính nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc, bệnh rất dễ gây nhiễm khuẩn da, thậm chí nhiễm khuẩn huyết rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong ở trẻ nhỏ.

Viêm não Nhật Bản B

Đây là một bệnh nhiễm trùng thần kinh gây dịch về mùa hè. Bệnh lan truyền từ súc vật sang người qua vật trung gian là muỗi. Tỷ lệ tử vong ở bệnh viêm não Nhật Bản khá cao; nếu có chữa khỏi thì cũng để lại di chứng thần kinh nặng nề. Khi bị bệnh, trẻ sốt cao, đau đầu, nôn, rối loạn ý thức rồi đi vào hôn mê nhanh chóng. Một số trường hợp có biểu hiện liệt thần kinh . Nếu thấy trẻ có những biểu hiện trên, cần nhanh chóng đưa ngay trẻ đến cơ sở y tế để được khám và điều trị nhằm hạn chế tỷ lệ tử vong và di chứng sau này.

Ngộ độc thức ăn

Mùa hè, thực phẩm rất dễ hư do ruồi, muỗi, dễ làm lây lan các mầm bệnh đường tiêu hóa, trẻ lại không ý thức về an toàn vệ sinh thực phẩm… nên dễ bị ngộ độc thực phẩm hơn bất cứ lứa tuổi nào. Khi bị nhiễm độc thực phẩm, thời gian ủ bệnh rất ngắn, chỉ khoảng từ 30 phút đến 3 giờ sau bữa ăn. Biểu hiện chung là nôn, đau bụng từng cơn, tiêu chảy liên tục (trên 3 lần trong khoảng 4 giờ), rối loạn điện giải, đôi khi kèm theo tức ngực, khó thở…

Các dịch vụ chính mà chúng tôi đang cung cấp:

  • Điều dưỡng và chăm sóc tại nhà
  • Khám bệnh qua điện thoại
  • Dịch vụ khám chữa bệnh tại nhà
  • Dịch vụ lấy máu tại nhà
  • Xét nghiệm máu tại nhà
Về trang trước Gửi email
Các bài viết khác

Nhịp đập trái tim, sức khỏe tinh thần

16/10/2023
Với slogan: “Khơi nguồn sức khỏe, san sẻ âu lo” và “Ấm áp tình thân”. Bác sĩ gia đình Hà Nội đồng kết hợp với Viện điều trị nghỉ dưỡng FDC tổ chức khám sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi tại viện với chủ đề mang tên: “Nhịp đập trái tim, sức khỏe tinh thần”

NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI BỆNH

28/09/2023
Nhãn hàng Huacomplex là người bạn đồng hành, là đối tác của FDC trong quá trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH

26/08/2023
Người cao tuổi thường có nguy cơ cao mắc các biến chủng cúm hằng năm và nếu có bị mắc cúm thì tỉ lệ gặp các biến chứng do bệnh cúm gây ra cao hơn rất nhiều so với những người trẻ và khỏe mạnh như viêm phổi, viêm cơ tim, viêm màng não…
Hotline Zalo Facebook Messenger