Tổng đài khám bệnh từ xa 19006161
Thời gian làm việc từ 7h đến 20h tất cả các ngày trong tuần
VN EN
Bác sĩ gia đình – Thầy thuốc của mọi nhà
Tin tức & Sự kiện

Bác sĩ gia đình – Thầy thuốc của mọi nhà

Bác sĩ gia đình là những người mà bệnh nhân tiếp cận sớm ngay khi họ có triệu chứng mơ hồ, định hướng điều trị cho họ, hướng dẫn họ tuân thủ quy trình điều trị. Và quan trọng hơn, thông qua người bệnh, BSGĐ tiếp cận những người chưa phát hiện bệnh trong gia đình, để giúp họ dự phòng, bảo vệ sức khỏe của bản thân, của cộng đồng.

Bác sĩ gia đình là những người khám – chữa bệnh theo yêu cầu và phục vụ người bệnh tận nhà; Hầu như mọi người ngoài ngành y đều nghĩ thế.

Dịch vụ này đã có lịch sử tồn tại lâu dài, trước đây bác sĩ gia đình thường là những người phục vụ cho tầng lớp thượng lưu theo thỏa thuận cá nhân .

Hiện nay, ở nhiều thành phố lớn của Việt Nam đã hình thành những trung tâm được gọi là “bác sĩ gia đình”, được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động, phục vụ theo yêu cầu của bệnh nhân.

Tuy nhiên, y học định nghĩa về “bác sĩ gia đình” lại hoàn toàn khác.

Theo Ông Nguyễn Tá Dũng – GĐ BÁC SĨ GIA ĐÌNH HÀ NỘI, chữa bệnh tại nhà chỉ là một hoạt động rất nhỏ của y học gia đình.

Y học gia đình là y học lâm sàng nhưng có định hướng dự phòng bệnh thông qua khám tầm soát, theo dõi suốt đời các vấn đề sức khỏe thông thường cho mọi lứa tuổi của các thành viên trong gia đình, các dịch vụ này do các BS chuyên khoa y học gia đình đảm nhận.

Bác sĩ gia đình phục vụ tất cả các đối tượng, chứ không phải chỉ riêng người giàu như cách hiểu thông thường. Và trong thực tế, người nghèo càng cần BSGĐ.

Bác sĩ gia đình là những người mà bệnh nhân tiếp cận sớm ngay khi họ có triệu chứng mơ hồ, định hướng điều trị cho họ, hướng dẫn họ tuân thủ quy trình điều trị.

Và quan trọng hơn, thông qua người bệnh, BSGĐ tiếp cận những người chưa phát hiện bệnh trong gia đình, để giúp họ dự phòng, bảo vệ sức khỏe của bản thân, của cộng đồng.

Bác sĩ gia đình được trang bị đầy đủ kiến thức về điều trị nội trú các chuyên ngành nội khoa, ngoại khoa, sản khoa và nhi khoa, về các vấn đề sức khỏe thông thường, nhưng họ không học chuyên sâu.

Họ được trang bị chỉ vừa đủ để nhận biết và có hướng xử trí được các bệnh thông thường (như suyễn, nhiễm trùng, viêm hô hấp, đái tháo đường, tăng HA, gan, thận mạn, phổi mạn tính…).

Điều quan trọng là họ được truyền đạt kinh nghiệm thực hành bởi đội ngũ giảng viên là những người có bề dày kinh nghiệm thực tế trong từng chuyên khoa.

Người học BSGĐ được tiếp nhận những kinh nghiệm quý trong quá trình khám – chữa bệnh từ các thầy của mình để có thể thực hành tốt tại phòng khám ngoại trú có bệnh án y học gia đình.

Chúng ta biết, hiệu quả điều trị không chỉ dựa vào hướng dẫn của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào sự tuân thủ của bệnh nhân cũng như sự hỗ trợ từ những người và môi trường xung quanh.

Nói ngắn gọn, BSGĐ sẽ chăm sóc cho bệnh nhân một cách toàn diện bao gồm xác định nguy cơ sức khỏe và kế hoạch can thiệp suốt đời.

Bác sĩ gia đình điều trị luôn có hồ sơ bệnh án. Đây là một lợi thế cho những người theo dõi sức khỏe qua hệ thống y tế gia đình.

Hồ sơ bệnh án này sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa nhanh chóng quyết định hướng điều trị cho bệnh nhân mà không cần phải mất thời gian khám – xét nghiệm lại .

Điều này hết sức quan trọng khi người bệnh phải nhập viện trong trường hợp khẩn cấp, khi từng giây từng phút có thể quyết định tình trạng sinh tử của người bệnh.

Với mô hình điểm,Ttrung tâm BÁC SĨ GIA ĐÌNH HÀ NỘI không những đi đầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, mà với chúng tôi, những con người có trình độ, kinh nghiệm và tâm đức luôn luôn là người thầy thuốc tin cậy của mọi gia đình, đến với

BÁC SĨ GIA ĐÌNH HÀ NỘI mỗi thành viên, mỗi gia đình trong cộng đồng luôn được chúng tôi chăm sóc, tư vấn một cách tốt nhất.

Chúng tôi luôn phấn đấu và hoàn thiện mình để luôn là lá cờ đầu trong lĩnh vực bác sĩ gia đình, xứng đáng với đơn vị đầu tiên được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong mô hình bác sĩ gia đình.

Về trang trước Gửi email
Các bài viết khác

Nhịp đập trái tim, sức khỏe tinh thần

16/10/2023
Với slogan: “Khơi nguồn sức khỏe, san sẻ âu lo” và “Ấm áp tình thân”. Bác sĩ gia đình Hà Nội đồng kết hợp với Viện điều trị nghỉ dưỡng FDC tổ chức khám sức khỏe toàn diện cho người cao tuổi tại viện với chủ đề mang tên: “Nhịp đập trái tim, sức khỏe tinh thần”

NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH VỚI NGƯỜI BỆNH

28/09/2023
Nhãn hàng Huacomplex là người bạn đồng hành, là đối tác của FDC trong quá trình chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH

26/08/2023
Người cao tuổi thường có nguy cơ cao mắc các biến chủng cúm hằng năm và nếu có bị mắc cúm thì tỉ lệ gặp các biến chứng do bệnh cúm gây ra cao hơn rất nhiều so với những người trẻ và khỏe mạnh như viêm phổi, viêm cơ tim, viêm màng não…
Hotline Zalo Facebook Messenger